online

Thursday, September 24, 2015

จับตา ตั๊น จิตภัสร์ ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงสังคม “สมัครเป็นตำรวจ“

No comments


(24 ก.ย.) หลังจากที่กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในสังคม ตลอดระยะเวลา 3-4 วันที่่ผ่านมา เกี่ยวกับกรณี นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น อดีตแกนนำ กปปส. เข้าสมัครคัดเลือกเป็นข้าราชการตำรวจ บรรจุในสังกัดกองบังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 กองบัญชาการตำรวจนครบาล สังคมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับคุณสมบัติและความเหมาะสม เนื่องจากเคยมีคดีความเกี่ยวกับเหตุทางการเมือง

แม้ว่าล่าสุด ตั๊น จิตภัสร์ ได้ดำเนินการสมัครผ่านขั้นตอนสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม แม้ว่าตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายๆ นาย จะออกมาชี้แจงและอธิบายถึงข้อสงสัย แต่ก็ยังไม่สามารถกลบเสียงวิจารณ์ต่างๆ ได้

อีกทั้งยังมีการชี้แจงเกี่ยวกับคดีความเกี่ยวกับเหตุทางการเมือง ที่อยู่ในการดูแลของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ซึ่งระบุว่า ตั๊น จิตภัสร์ ได้เดินทางมามอบตัวแล้ว ทำให้หมายจับไร้ผลอีกต่อไป ตามกฎหมาย ป.วิอาญา ม.68 และไม่เป็นอุปสรรคต่อการรับเข้าราชการใดๆ

ตามรายงานยังระบุว่า ตั๊น จิตภัสร์ เตรียมออกมาเปิดแถลงข่าวชี้แจงต่อสังคมเป็นครั้งแรก หลังเป็นที่กล่าวถึงมาหลายวัน โดยนัดหมายสื่อมวลชน ณ ห้องไลบารี่ โรงแรมดุสิตธานี เวลา 10.00 น. วันนี้ (24 ก.ย.)

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร

No comments :

Post a Comment