online

Sunday, August 16, 2015

วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10:32 น.

No comments
เมื่อ วันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากพระครูไพศาลวัฒนคุณ เจ้าคณะตำบลคูคต และเจ้าอาวาสวัดโพสพผลเจริญ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่ามีปลาสวายขนาดใหญ่ลอยตายเป็นจำนวนมากในคลอง บริเวณหน้าวัดโพสพผลเจริญ ต.คูคต เนื่องมาจากน้ำในคลองเน่า ตรวจสอบที่วัดโพสพผลเจริญ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีพุทธศาสนิกชนนิยมเดินทางมาทำบุญให้อาหารเต่า และให้อาหารปลา ที่ท่าน้ำหน้าวัดเป็นจำนวนมาก พบชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนมากยืนดูปลาที่ลอยตายอยู่ในน้ำ โดยน้ำในคลองดังกล่าวส่งกลิ่นเน่าเหม็นอย่างรุนแรง
นายปกรณ์ พัฒน์ เทพเอื้อตระกูล ประธานชมรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เดินทางมาตรวจสอบหน้าวัดโพสพผลเจริญ เพราะได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่พบเห็น ทั้งนี้น้ำในคลองแห่งนี้เป็นคลองที่เชื่อมต่อกับคลองที่ผ่านไปในพื้นที่ กรุงเทพฯ แต่ที่ผ่านมาประตูน้ำในรอยต่อพื้นที่ กทม.ไม่มีการเปิดประตู ทำให้น้ำไม่สามารถไหลผ่านได้ จนเกิดเหตุน้ำเน่าเสียอย่างรุนแรง เพราะไม่มีการระบาย เมื่อฝนตกลงมาทำให้น้ำที่เน่าเสียอยู่ในพื้นที่รกร้าง รวมทั้งน้ำเสียจากชุมชนต่างๆ ไหลลงมารวมทำให้ปลาสวายตัวขนาดใหญ่ราว 5-10 ก.ก.ต่างลอยตายกันเป็นจำนวนมาก คาดว่าทั้งหมดน่าจะถึง 3 ตัน หรือ 3,000 กิโลกรัม เบื้องต้น ตนและทีมงานนำน้ำยาอีเอ็มมาเทลงไปในคลองเพื่อช่วยเหลือและจะประสานงานอย่าง เร่งด่วนไปยังผู้เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไข
ด้าน พระครูไพศาลวัฒนคุณ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 ส.ค. เริ่มมีปลาลอยตายแต่ยังตายไม่มาก เพราะน้ำในคลองเริ่มเสีย เนื่องจากน้ำในคลองไม่ระบาย เพราะต่างคนต่างปิดประตูน้ำเพื่อกักน้ำไว้ ทำให้ปลาเริ่มลอยตายจำนวนมากขึ้น จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเร่งช่วยเหลือด้วย เนื่องจากปลาหน้าวัดมีจำนวนมากกลัวว่าจะตายไปจนหมด
http://www.khaosod.co.th

No comments :

Post a Comment