online

Thursday, September 24, 2015

ปล่อยเต่าเมื่อ 16 ปีก่อนลงทะเล ไม่คิดเลยวันนี้มันจะกลับมาตอบแทนบุญคุณแบบนี้ ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ

No comments

มีอยู่วันหนึ่ง ชาวประมงโดยใช้อวนจับเต่าขนาดใหญ่ได้ตัวหนึ่ง พร้อมที่จะฆ่า และเอาเนื้อไปขาย หลังจากที่นายหลินได้ผ่านมาได้เห็นฝูงชนที่รายล้อมเต่าที่จะถูกฆ่า มันได้ส่งสายตาเพื่อขอความช่วยเหลือ และได้น้ำตาไหลออกมา นายหลินเลยสงสารเต่าตัวนั้นมาก ไม่สนใจเรื่องเงินและได้ซื้อเต่าตัวนั้นมา จากนั้นได้ให้คนปล่อยมันกลับทะเล

กลัวว่าคนจะจับมันมาฆ่า เขาเลยได้เขียนใว้บนกระดองเต่าว่า"จะปล่อยให้เป็นอิสระ" เป็นการขอร้องให้คนที่ได้เห็นมันทีหลังจะสงสารมัน จะปล่อยมันกลับไปใหม่ จะได้ไม่ถูกฆ่าอีก หลังจากที่เขียนเสร็จ ก็ได้นำเต่าตัวนั้นปล่อยกลับไป

ทุก คนเห็นแล้วก็ซึ้งใจนัก และได้สัญญากันไว้ว่า คราวหลังถ้าได้เห็นเต่าตัวนี้ จะไม่จับมัน ไม่กินมัน และไม่ฆ่ามัน เป็นไม่สามตัวที่จะไม่ทำกัน

เวลา ได้ผ่านไป 16 ปี ลูกชายของนายหลิน ในวันหยุดเขาได้ไปเที่ยวทะเล ในครั้งนั้น ตอนขากลับเรือได้ชนกับโขดหินและเรือได้จมลง  คนบนเรือทั้งหมด100กว่าคน และได้ตายไป90กว่าคน

ในขณะที่เรือกำลังจม เรือทั้งลำมีเสียงกรีดร้อง ขอความช่วยเหลือ ถึงแม้ลูกชายเขาจะว่ายน้ำเป็น แต่คลื่นใหญ่มาก และได้ถูกซัดกลับทะเล ทันใดนั้นเขารู้สึกบางอย่างเหมือนโต๊ะกลมๆได้ดันเขาขึ้นมา พอเขาดู เขาได้นอนอยู่บนหลังเต่า ปากของเต่าใหญ่เท่าขันน้ำ เขาได้ตกใจมาก คิดว่าวันนี้เขาคงจะได้เป็นอาหารเต่าอย่างแน่นอน เขาเลยพลิกตัวและกระโดดลงน้ำอีกที แต่เวลานั้นเขาไม่มีแรงแล้ว

ไม่ รู้ว่าผ่านไปนานแค่ ตอนเขาพลิกตัวอีกครั้ง เขาได้เห็นข้อความบนหลังเต่า เขาถึงรู้ว่า ที่จริงแล้วเต่าตัวนี้เป็นเต่าที่พ่อเขาได้ปล่อยไปเมื่อสิบหกปีก่อน ทันใดนั้น จากความเศร้าโศกและความกลัว ได้กลายเป็นดีใจเหมือนมีคนมาปลอบเขา ที่แท้เต่าตัวนี้มาช่วยเขานั้นเอง เขาเลยตัดสินใจโอบเต่าตัวนั้นให้เต่าพาเขาไป

เต่าได้พายแขนและขา ต่อสู้กับพายุและได้พาเขาขึ้นฝั่ง ยังไม่ถึงฝั่ง เขาได้รีบกระโดดลงชาดหาดน้ำตื้น หันหลังกลับไปดู เต่ายังอยู่ในน้ำ เขาได้หันกลับไปและบอกขอบคุณเต่าตัวนัน เต่าตัวนั้นจึงหันหลังว่ายกลับไป

พวก เราได้เห็นนายหลินในตอนนั้นไม่อยากให้เต่าได้รับการทรมาร ช่วยเต่าตัวนั้นไว้ ปล่อยมันกลับทะเล และ16ปีให้หลัง ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า มันกลับมาช่วยลูกชายของเขา...

ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดไหน การช่วยชีวิตสัตว์เอาไว้ มันก็สามารถช่วยชีวิตคุณได้เหมือนกันนะ!

http://www.bigza.com/news-178945

No comments :

Post a Comment